โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพิ่มศักยภาพในการเขียนข้อเสนอการวิจัย สาขาเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 1

วันที่ 11 กันยายน 2556ฝ่ายประสานงานวิจัยและประเมินผล สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก. จัด “โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพิ่มศักยภาพในการเขียนข้อเสนอการวิจัย สาขาเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 1”เนื่องด้วย สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก. มีนโยบายในการผลักดันและเสริมสร้างศักยภาพนักวิจัยให้มีความเข้มแข็ง และเชี่ยวชาญในการเขียนข้อเสนอการวิจัยอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อการเสนอขอรับทุนจากแหล่งทุนต่าง ๆ และเพื่อเป็นการผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพเสริมสร้างองค์ความรู้ และตอบสนองต่อการนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง  และก่อให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

DSC_0009 DSC_0004

DSC_0013_600

ซึ่งกำหนดให้นักวิจัยที่เข้าร่วมโครงการฯ นำเสนอกรอบแนวคิด แผนการดำเนินงาน และระเบียบวิธีวิจัย ของโครงการวิจัยที่ประสงค์จะเสนอขอรับทุนจากแหล่งทุนต่างๆนำเสนอเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าร่วมการฝึกอบรมฯ เพื่อการรับฟังข้อคิดเห็น/เสนอแนะ จากผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพการเขียนข้อเสนอการวิจัยให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยในรุ่นที่ 1 เป็นการนำร่องการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติในด้านสาขาเกษตรศาสตร์ (ด้านพืช-วนศาสตร์) และได้ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรในสังกัดของ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาระบบนิเวศเกษตร และสถาบันอินทรีจันทรสถิตย์ฯ (สถานีวิจัยเขาหินซ้อน สถานีวิจัยลพบุรี) และสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก. (สถานีวิจัยและฝึกอบรมวนเกษตรตราด และสถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน)

การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว เสร็จสิ้นลงด้วยดี และบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งจะต้องมีการติดตามความก้าวหน้าของผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมฯ ต่อไป อย่างไรก็ตามสถาบันวิจัยและพัฒนาฯ คาดว่าจะจัดฝึกอบรมในครั้งต่อไปเป็นรุ่นที่ 2 ซึ่งจะได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้คณะ/สถาบัน/สำนัก แสดงความจำนงต่อไป

DSC_0017 DSC_0019
DSC_0003 DSC_0011
DSC_0038