แผนผังวิธีการจัดการข้อร้องเรียน สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก.
วัตถุประสงค์
- เพื่อเป็นหลักและแนวทางในการบริหารจัดการข้อร้องเรียนที่เกิดจากอาจารย์ นักวิจัย นิสิต บุคลากร รวมถึงบุคคลภายนอกที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานของส่วนงาน
- เพื่อเป็นการพัฒนาส่วนงานให้ส่วนงานเกิดผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) โดยการนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงแก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- เพื่อให้บุคลากรของสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีระบบในการบริหารจัดการ
ข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการไปในทิศทางเดียวกันทั้งองค์กร
ช่องทางการรับข้อร้องเรียน
ระดับข้อร้องเรียน
- ระดับ 1 ไม่รุนแรง มาจากคำแนะนำ เตือน แจ้งให้ ทราบ
- ระดับ 2 ค่อนข้างรุนแรง เป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับระบบงาน กระบวนการต่างๆ ของส่วนงาน
- ระดับ 3 รุนแรง ด่าทอ ข่มขู่ หรือมีประเด็นการ ฟ้องร้องที่เกี่ยวกับกฎหมาย