ประกาศรับสมัครทุนความร่วมมือระหว่างสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และ National Natural Science Foundation of China (NSFC) ประจำปีงบประมาณ 2559

          ฝ่ายวิชาการ สกว. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างเครือข่ายงานวิจัยระดับนานาชาติและการสร้างพันธมิตรวิจัยเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดการยกระดับความเข้มแข็งทางวิชาการให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล ในการนี้ สกว. ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ National Natural Science Foundation of China (NSFC) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา โดยภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้ฝ่ายวิชาการ สกว. และ NSFC ได้จัดให้มี Thailand-China Joint Workshop for Natural Products and Drug Discovery เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัยด้านสมุนไพรและผลิตภัณฑ์ธรรมชาตินำเสนอผลงานวิจัย แลกเปลี่ยนความรู้และสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยในโจทย์ที่เป็นความสนใจร่วมกัน และยังได้สนับสนุนโครงการวิจัยด้านสมุนไพรและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ โดยฝ่ายวิชาการ สกว. และ NSFC ร่วมสนับสนุนงบประมาณให้แก่นักวิจัยไทยและนักวิจัยจีนตามลำดับ

           เพื่อให้ความร่วมมือในการสนับสนุนทุนวิจัยระหว่าง สกว. และ NSFC มีความเข้มแข็งเพิ่มมากขึ้นและขยายความร่วมมือไปยังโจทย์วิจัยด้านอื่นที่เป็นความต้องการของประเทศตามนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของชาติ สกว. และ NSFC จึงเห็นชอบร่วมกันที่จะสนับสนุนทุนวิจัยในปีงบประมาณ 2559 ภายใต้หัวข้อเรื่อง Natural Products for Drug Discovery และ Medicinal Sciences

           เปิดรับข้อเสนอโครงการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558 หมดเขตรับข้อเสนอโครงการวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 โดยจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบภายในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558